Những kỹ năng không thể thiếu để trở thành nhà quản trị tài ba?

7 Kỹ năng cần có ở nhà quản lý thời hiện đại (phần 2)

Để tiếp theo chủ đề 7 kỹ năng không thể thiếu ở bất cứ nhà quản trị hiện đại nào, bài viết sau sẽ mang đến cho người đọc 3 phẩm chất còn lại có thể giúp doanh nghiệp đứng lên hội nhập kinh tế quốc tế trong thời đại mới hiện nay.

Ứng dụng công nghệ trong kỹ năng quản trị

Ứng dụng công nghệ trong kỹ năng quản trị

Kỹ năng Tự động viên

Tự động viên là một kỹ năng rất cần thiết để luôn có tinh thần lạc quan và có cái nhìn tích cực đối với công việc của mình. Đừng chờ sự công nhận và động viên từ người khác, chính chúng ta phải là người đầu tiên nhìn thấy những điểm mạnh, những đóng góp, thành công của mình dù đó là những thành công rất nhỏ. Hãy liên tưởng tới khi ta còn nhỏ, khi đang tập đi, dù chỉ là một bước nhỏ, cha mẹ cũng luôn động viên để tạo cho trẻ tinh thần phấn đấu. Trong công việc cũng thế, biết tự động viên bản thân sẽ có thể động viên cấp dưới, đồng cấp để có tinh thần làm việc hiệu quả.
Con người luôn có đối thủ cực lớn tồn tại trong chính bản thân mình. Hãy luôn đặt câu hỏi liệu bản thân đã cố gắng đủ hay chưa, mình đã làm đủ tốt hay chưa. Tự chiến thắng chính mình sẽ mang đến tự tin để đi tiếp trên con đường mình đã chọn.

Kỹ năng chuyên môn

Nhà quản trị không thể không có kiến thức, kỹ năng chuyên môn cụ thể. Cùng với đó là nắm được kiến thức tổng quát về doanh nghiệp, về ngành, tình hình thị trường, pháp luật, chính trị trong nước và quốc tế. Muốn làm được kinh doanh không thể không hiểu luật, nắm được luật, những kiến thức chuyên môn mới được áp dụng một cách chính xác và đạt hiệu quả cao.
Trong tình hình hội nhập quốc tế hiện nay, nếu nhà quản trị không có tinh thần tự học, học từ bản thân, học từ bạn bè, từ những bài học trên trường quốc tế mà chỉ chăm chú chạy theo bằng cấp sẽ có thể tạo một lỗ hổng lớn về kiến thức thực tế. Vì môi trường trong nước và quốc tế có những đặc điểm khác nhau rất lớn. Cần phải linh hoạt để vận dụng và đưa ra phương hướng chỉ đạo khi cần thiết.

Kỹ năng chuyên môn của người lãnh đạo

Kỹ năng chuyên môn của người lãnh đạo

Kỹ năng Xử lý thông tin và năng lực tư duy

Một quyết định chính xác luôn được dựa trên quá trình tiếp nhận và xử lý thông tin hiệu quả.

  • Thứ nhất, phân tích vấn đề và ra quyết định. Đây là bước quan trọng bao gồm nhận dạng vấn đề, tìm hiểu nguyên nhân, xử lý thông tin và đưa ra giải pháp với thời gian ngắn nhất. Để có thể mang đến giải pháp trong mọi tình thế dành cho tổ chức.
  • Thứ hai là phân tích và định lượng. Nằm ở khâu các báo cáo tài chính, mọi chỉ số, mọi báo cáo của doanh nghiệp đều có những ý nghĩa riêng của chúng. Nhà quản trị cần có khả năng hiểu và phân tích chúng để có phương hướng chỉ đạo một cách khoa học trong quá trình quản lý.
  • Thứ ba, khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Điều này một phần là nhờ học hỏi, rèn luyện, một phần lớn hơn cả chính là từ phẩm chất con người mà ở họ việc quan sát và tư duy được diễn ra liên tục.
  • Thứ tư là xử lý các chi tiết. Để hiểu và xử lý hiệu quả các thông tin được đưa tới, nhà quản lý cần biết chọn lọc những thông tin quan trọng để không vì khối lượng thông tin đồ sộ mà choáng ngợp và bỏ qua những điểm mấu chốt nhất.
Contact Me on Zalo
Call Now ButtonGọi ngay 090 456 6369 WordPress › Error

There has been a critical error on this website.

Learn more about troubleshooting WordPress.